วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประวัติ ตัวละครต่าง ๆ ชุดที่ 2

ชื่อ : Marshal Law (มาร์แชล ลอว์)
สัญชาติ : อเมริกา
รูปแบบการต่อสู้ : กังฟู, Jeet Kune Do
อายุ : 48

ในระหว่างการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 มีการตรวจพบว่าลอว์ กระทำผิดกฎหมายในญี่ปุ่น และผลที่ตามมาคือเขาถูกจับส่งกลับอเมริกาทันที

จากเส้นตายในการชดใช้ค่าเสียหายที่ลูกชายของเขาก่อขึ้นโดยอุบัติเหตุ ความหวังที่จะเก็บเงินเริ่มริบหรี่ลง จนเพื่อนรักของเขา พอล ฟินิกซ์ มาชวนให้จัดทีมกันเข้าแข่งขันชิงเงินรางวัลจำนวนมหาศาล แน่นอนว่าเป็นการยากที่จะทำคนเดียว แต่หากร่วมกันทำเป็นทีมโอกาสสำเร็จจะสูงขึ้นตาม

ลอว์ ตัดสินใจรับคำเชิญของพอลในทันที แต่เขาคิดว่าสามคนย่อมดีกว่าสองคน สตีฟ ฟอกซ์ นักมวยชื่อก้องโลกจึงบังเอิญจับพลัดจับผลูถูกลอว์มองเห็นแวว


ชื่อ : Paul (พอล ฟินิกซ์)
สัญชาติ : อเมริกา
รูปแบบการต่อสู้ กังฟูผสมผสานพื้นฐานยูโด และ แซมโบ นิดหน่อย
อายุ : 48

พอล มีโอกาสได้พบกับคู่ปรับเก่าของเขาอีกครั้งเจ้าหมียักษ์ คุมะ ซึ่งการต่อสู้ในครั้งนั้นดุเดือดมากจนถึงขนาดแม้เขาจะชนะ แต่เขาก็อ่อนล้าเกินกว่าจะเข้าร่วมศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 ได้

เนื่องจากไม่สามารถคว้าเงินรางวัลจากการแข่งครั้งที่ผ่านมาได้ พอล ซึ่งตอนนี้มีหนี้ท่วมหัว ก็รู้ข่าวการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งใหม่ที่จะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ พอดี
ด้วยความเชื่อมั่นว่าหากเขาชนะในการแข่งขันครั้งนี้ เขาจะได้บอกลาบรรดาเหล่าเจ้าหนี้ทั้งหลายได้เสียที

พอลคิดหาวิธีสารพัดที่จะทำให้เขามีโอกาสชนะสูงขึ้น และการลงแข่งเพียงคนเดียวจึงถูกตัดไปจากสมอง มีเพียงการได้ร่วมทีมกับใครซักคนที่แข็งแกร่งเท่านั้น ที่จะทำให้โอกาสชนะและได้เงินรางวัลสูงขึ้น ดังนั้นเขาจึงไปพบกับเพื่อนรักของเขา มาร์แชล ลอว์


ชื่อ : หลิง เสี่ยวหยู (Ling Xiaoyu)
สัญชาติ : จีน
รูปแบบการต่อสู้ : หมัดพลังปราณ, หมัดฮิเคเคน และกังฟูแขนงต่างๆ
อายุ : 18

หลิง เสี่ยวอู่ ถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อได้ยินข่าวว่า เฮฮาจิ ยังมีชีวิตอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ในฐานะของผู้นำกลุ่มธุรกิจมิชิมะ จิน คาซามะ ได้มุ่งประเด็นมายังเฮฮาจิโดยหมายจะเอาชีวิตให้ได้ เสี่ยวอู่จึงคิดจะหยุดยั้งการกระทำของจินด้วยตนเองแต่กลุ่มธุรกิจมิชิมะนั้นมีอำนาจทางทหารอยู่ในมือ จึงทำให้การเข้าถึงตัวจินเป็นเรื่องที่ยากยิ่ง

จากการที่กลุ่มธุรกิจมิชิมะประกาศแสนยานุภาพทางทหารด้วยการก่อสงคราม ทำให้เป็นศัตรูกับนานาประเทศทั่วโลก เมื่อมีการจัดประลองศึกราชันย์กำปั้นเหล็ก หลิง เสี่ยวอู่ จึงเข้าร่วมประลองด้วยความหวังว่าเธอจะช่วยปลดปล่อยวิญญาณของจินจากมารร้ายได้


ชื่อ : ลี เชาหลาง (Lee Chaolan)
สัญชาติ : ญี่ปุ่น
รูปแบบการต่อสู้ : วิทยายุทธ์ประจำตระ**ลมิชิมะ
อายุ : 48

ลีได้เข้าร่วมประลองศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 เพื่อล้างแค้นคาสึยะ มิชิมะ ทว่า ผู้ที่จัดการประลองขึ้นกลับไม่ใช่คาสึยะ แต่เป็นจินปาจิ มิชิมะ และเชาหลางภายหลังจากที่ได้รับทราบความจริงก็หมดความสนใจในศึกการประลอง และกลับบ้านเกิดที่บาฮามาส์

. ไม่ช้าหลังจากนั้นเครือ MFG (Mishima Financial Group) ที่นำโดยจิน คาซามะ ได้นำหายนะมาสู่โลก และในเวลาเดียวกัน G Corporation ก็กลายเป็นคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อกัน ด้วยความประหลาดใจที่จู่ๆ G Corporation ก็เคลื่อนไหวทางการทหาร เชาหลาง ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้ถือหุ้นใหญ่ ตัดสินใจสืบสวนเรื่องนี้ด้วยตนเองในทางลับ และพบว่าเบื้องหลังของ G Corporation คือ คาสึยะ ที่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จในการสั่งให้ G Corporation เคลื่อนไหว

ภายหลังจากได้ข้อมูลว่าคาสึยะ จะลงประลองด้วยตนเองในการแข่งขันครั้งนี้ เชาหลางจึงฉวยโอกาสใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นใหญ่ในการซื้อตั๋วเข้าร่วมการประลองเพื่อหาโอกาสเข้าใกล้คาสึยะ


 ชื่อ : สตีฟ ฟอกซ์ (Steve Fox)
สัญชาติ : สหราชอาณาจักร
รูปแบบการต่อสู้ : มวยสากล
อายุ : 21

สตีฟ ฟอกซ์ ได้ทำลายสถาบันวิจัยของกลุ่มธุรกิจมิชิมะ และท้ายที่สุดก็ลบเอาความรู้สึกคับแค้นใจที่มีมานานออกไปได้จนหมด

สตีฟ ต้องการจะคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง ทว่าสงครามที่เกิดขึ้นทั่วโลกทำให้การแข่งขันมวยโลกต้องมีการยุติไป และสำหรับสตีฟผู้ไม่รู้จักอะไรมากไปกว่าสังเวียนชกมวย ต้องตกอับและสูญเสียทั้งงานและแรงกระตุ้น รวมถึงท้อแท้สิ้นหวังต่อชีวิต

ในเวลาไม่นาน เขาได้รับคำเชื้อเชิญให้เข้าร่วมฝึกกังฟูกับมาร์แชล หลอว์ และ พอล ฟินิกซ์ สำหรับสตีฟแล้วเขาชื่นชอบในแนวคิดที่จะฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แขนงอื่นนอกเหนือจากมวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เขาจึงรีบตอบตกลงแบบไม่ต้องคิด


อ้าอินจาก http://www.zone4.in.th/board/viewthread.php?tid=39058

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น