วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประวัติ ตัวละครต่าง ชุดที่ 1

ชื่อ : ซาฟิน่า (Zafina)
สัญชาติ : ไม่ทราบ
รูปแบบการต่อสู้ : ศาสตร์การสังหารแบบโบราณ
อายุ : 23

ซาฟิน่า ผู้มีจิตวิญญาณอันกล้าแกร่ง ถือกำเนิดขึ้นในกลุ่มของเหล่านักรบแห่งจิตวิญญาณที่สืบทอดมาแต่โบราณกาล

นับแต่วัยเด็ก ซาฟีน่าถูกเลี้ยงดูให้เป็นผู้ปกป้องสุสานกษัตริย์ แต่หลายปีต่อมากองกำลังต่างชาติได้ล่วงล้ำสุสานกษัตริย์ที่เธอและเพื่อนพ้องทำหน้าที่พิทักษ์ และซาฟิน่า ได้จัดการไล่สังหารพวกมันทีละคนๆ จนหมดสิ้น นับแต่นั้นมาเธอจึงถูกขนานนามว่าเป็นมัจจุราชเดียวดาย

ในยามปรกติเธอใช้ชีวิตปรกติธรรมดาแบบคนทั่วไป โดยประกอบอาชีพเป็นหมอดู ทว่าในตอนนี้เธอได้มองเห็นถึงลางหายนะ และพลังตาทิพย์ของเธอก็ยิ่งแข็งกล้าขึ้นทุกวัน เพื่อค้นหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ซาฟิน่าได้ขอคำชี้แนะจากอาจารย์ของเธอ และได้รับรู้ถึงตำนานที่สืบทอดกันมาอย่างลับๆ จากรุ่นสู่รุ่น ถึงดวงดาวแห่งความชั่วร้ายทั้งสองดวงที่มีอำนาจเพียงพอในการทำลายล้างโลกหากมันโคจรมาพบกัน และจะปลดผนึกสะกดมารร้ายที่พวกเธอคอยพิทักษ์ให้ลุกขึ้นมาทำลายโลก ซาฟิน่าจึงมีโอกาสได้พิเคราะห์ถึงตำนานของอาจารย์และตาทิพย์ของเธอ

ซาฟิน่าตัดสินใจออกเดินทางสู่ตะวันออกไกล ไปยังสถานที่เชื่อกันว่าดาวทั้งสองจะโคจรมาพบกัน เพื่อเธอจะได้ทำลายมัน

ชื่อ : Miguel (มิเกล คาบาเรลโล โรโฮ)
สัญชาติ : สเปน
รูปแบบการต่อสู้ : ศิลปะการวิวาท
อายุ : 26

เพราะถูกเหยียดหยามว่าเอาแต่พึ่งพาคนอื่น มิเกลตัดสินใจจะใช้ชีวิตของเขาอย่างอิสระด้วยลำแข้งของตนเอง ภายหลังจากการถูกเลี้ยงดูอย่างเข้มงวดโดยพ่อแม่ บุคลิกภาพอันเป็นสัญชาติญาณดิบของมิเกลก็ปลุกเร้าให้เขาต้องต่อสู้ทะเลาะวิวาทกับทุกๆ คนที่อยู่รอบตัว และทำให้เขาถูกมองว่าเป็นบุคคลอันตรายที่พร้อมจะทรยศทุกๆ คนที่เขารู้จัก

หลังจากการโต้เถียงนับครั้งไม่ถ้วนกับพ่อแม่ เขาตัดสินใจหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 15ปี และพบที่พำนักในบาร์ที่เขาชอบไปเที่ยวอยู่บ่อยๆ มิเกลไม่เคยเชื่อใจใครยกเว้นพี่สาวที่แสนอ่อนโยนของเขาเองซึ่งเป็นคนเดียวในโลกที่เขารักและทะนุถนอมยิ่งกว่าใคร เธอมักแอบมาเยี่ยมและดูแลเขาอยู่บ่อยครั้งโดยไม่ให้พ่อแม่รู้เรื่อง จนกระทั่งวันหนึ่งเธอบอกเขาว่าจะแต่งงานทำให้เขาโกรธแค้นจนคุ้มคลั่งและหาทางที่จะฆ่าคู่หมั้นของเธออยู่ตลอดเวลา

ในวันแต่งงานมิเกลยืนร่วมพิธีอยู่ด้านนอกโบสถ์ไม่ต้องการให้พ่อแม่รู้ถึงการมาของเขา ภายใต้ท้องฟ้าสีคราม ที่ดูราวกับเป็นการอวยพรแด่คู่บ่าวสาวฝูงบินจำนวนหนึ่งบินผ่านพิธีแต่งงานไป และไม่ช้าเปลวไฟอันร้อนแรงก็ลุกไหม้โหมกระหน่ำเข้ามาแทนที่บรรยากาศอันชื่นมื่น มิเกลถูกแรงระเบิดกระแทกจนบาดเจ็บสาหัสและเกือบจะหมดสติ แต่เขาพยายามที่จะค้นหาร่างของพี่สาวที่อยู่ภายใต้ซากโบสถ์ด้วยความสิ้นหวัง จนกระทั่งเมื่อเขาพบเธอ มิเกลก็พบว่าพี่สาวของเขาได้ตายไปแล้วภายใต้ชุดเจ้าสาวที่ชุ่มโชกไปด้วยเลือดของเธอเอง ณ เวลานั้นมีเพียงเสียงร้องอันวิปโยคของมิเกลที่ดังก้องอยู่ในบริเวณซากโบสถ์นั้น

ต่อมามิเกลได้สืบจนรู้ว่าการทิ้งระเบิดครั้งนั้นเป็นฝีมือของกลุ่มธุรกิจมิชิมะ และด้วยความโกรธแค้นมิเกลจึงสาบานว่าจะล้างแค้นต่อประธานของกลุ่มธุรกิจมิชิมะ จิน คาซามะ ด้วยมือเขาเอง

ชื่อ : Bob (บ๊อบ)
สัญชาติ : อเมริกา
รูปแบบการต่อสู้ : คาราเต้ประยุกต์
อายุ : 27

บ็อบชายผู้มุ่งมั่นปรารถนาจะทำให้ความฝันที่จะต้องแข็งแกร่งขึ้นเป็นจริงให้ได้

นับแต่เด็กเขาถูกยกย่องให้เป็นอัจฉริยะในด้านศิลปะการต่อสู้ และเนื่องจากรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลาพร้อมกับร่างกายอันเป็นเลิศ ทำให้เขาไม่เคยถูกทอดทิ้งจากเหล่าแฟนคลับ แต่อย่างไรก็ตามฝีมือในการต่อสู้ของเขาท้ายที่สุดต้องพ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ที่มีร่างกายใหญ่โตกว่า ด้วยเหตุนี้บ็อบจึงหายหน้าไปจากวงการ เพื่อหาทางฝึกฝนร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้นและค้นหาวิถีทางเสริมพลังของกล้ามเนื้อโดยที่ไม่ต้องสูญเสียความไวและความคล่องตัว

บ็อบกลับมาบ้านอีกครั้งในหลายปีต่อมาหลังจากที่เขาฝึกฝนพัฒนาร่างกายสำเร็จ รูปลักษณ์ภายนอกของเขาที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงทำให้บรรดาผู้คนที่รายรอบผิดหวังในตัวเขา ง่ายๆ คือ เขาดูอ้วนขึ้น และไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น เหล่าผู้คนต่างพากันหัวเราะเขาโดยไม่อาจกลั้นไว้ได้ ร่างกายที่แสนวิเศษของเขาบัดนี้เป็นเพียงอดีตและความทรงจำอันแสนหวานเท่านั้น

บ็อบได้แสดงให้คนเหล่านั้นเห็นถึงความคิดตื้นๆ ของตนเมื่อเขาแสดงให้ดูว่า ความเร็ว พลัง น้ำหนัก ทุกสิ่งทุกอย่างเหล่านี้ที่มารวมกันมันล้ำเลิศเกินจะบรรยาย เขาบรรลุถึงสิ่งที่เขาปรารถนา และเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่จะทดสอบสมรรถภาพร่างกายของเขา ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกอย่าง ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6

ชื่อ : Kazuya (คาสึยะ มิชิมะ)
สัญชาติ : อดีตชาวญี่ปุ่น
รูปแบบการต่อสู้ : คาราเต้ประจำตระ**ลมิชิมะ
อายุ : 49

หลังจากจัดการกับผู้บริหารระดับสูงของ G Corporation ที่ทรยศต่อเขา คาสึยะ ได้เข้าครอบงำองค์กรได้อย่างสำเร็จบริบูรณ์เบื้องหลังประตูปิดตาย ที่รายล้อมไปด้วยกลุ่มธุรกิจ Mishima Financial Group นำโดยจิน และหมายมั่นจะทำให้โลกนี้กลายเป็นนรกบนดิน

เมื่อปฏิบัติการลับของพวกเขาเริ่มโหมกระหน่ำรุนแรงขึ้นโดยไม่อาจอดกลั้นความมักใหญ่ไฝ่สูงที่หมายจะครองโลกไว้ได้ คาสึยะ วางแผนจะยึดครอง Mishima Financial Group ด้วยกำลังทางทหารทั้งหมดของ G Corporation

การกระทำของ G Corporation คือการกระทำเยี่ยงวีรบุรุษ โดยมีประชาคมโลกประกาศยกย่องความกล้าหาญและเสียสละขององค์กร ภายหลังจากที่เห็นว่าอิทธิพลของ G Corporation ขยายขอบเขตถึงขีดสุด คาสึยะ อาศัยจิตใจอันดีงามของคนด้วยการประกาศตั้งรางวัลอย่างงามแก่ผู้ที่สามารถจับเป็นจินได้ และในการตอบรับคำประกาศนี้กลุ่มธุรกิจ Mishima Financial Group จึงจัดการประลองศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 ขึ้น

ชื่อ : Jin (จิน คาซามะ)
สัญชาติ : ญี่ปุ่น
รูปแบบการต่อสู้ : คาราเต้โบราณ
อายุ : 21

หลังจากสังหารทวดของตน จินปาจิ มิชิมะ ได้สำเร็จ จินกลายเป็นผู้นำคนใหม่ของกลุ่มธุรกิจมิชิมะ

จินได้สร้างหายนะไปทั่วโลกด้วยการใช้กองกำลังกำปั้นเหล็กเพื่อจัดการกับเหล่ากองกำลังป้องกันประเทศของประเทศต่างๆ ในการเข้ายึดครองแหล่งพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ ไม่เว้นแม้แต่สถานีอวกาศ

หลังจากทุกอย่างเรียบร้อย กลุ่มธุรกิจมิชิมะ ได้ประกาศตนเป็นประเทศอิสระและประกาศสงครามต่อทุกชาติที่เป็นปรปักษ์ จนดูเหมือนว่ากลุ่มธุรกิจมิชิมะจะสามารถครอบครองโลกได้สำเร็จจนกระทั่งมีกลุ่มอำนาจอื่นเข้าต่อต้านองค์กรของจินในภายหลัง

G Corporation นำโดย คาสึยะ ได้ตั้งค่าหัวของจินไว้อย่างงาม ทำให้จินเชื่อว่านี่เป็แผนการทั้งหมดของ G Corporation เขาจึงตัดสินใจประกาศศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 ทันที

ชื่อ : hwoarang (ฮัวหลาง)
สัญชาติ : เกาหลี
รูปแบบการต่อสู้ : เทควันโด
อายุ : 21

ในศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 ฮัวหลางสามารถเอาชนะจินได้สำเร็จ แต่ในขณะที่จินนอนอยู่บนพื้นจู่ๆ เขาก็คำรามออกมาราวกับอสุรกาย และสร้างแรงระเบิดอันรุนแรงมหาศาลทำให้ฮัวหลางถูกกระแทกลอยออกไป

จากด้านหลังของจิน ปีกสีดำขนาดใหญ่ 2ข้าง กางออก และจินก็ลุกขึ้นยืนอีกครั้งในร่างปีศาจ ฮัวหลางคิดว่าชีวิตของเขาคงจบลงเท่านี้ เขาไม่เหลือแม้แต่พละกำลังที่จะตอบโต้จินได้เลยแม้แต่น้อย และไม่ช้าเขาก็หมดสติลง

เมื่อฮัวหลางตื่นขึ้นเขาพบว่าตัวเองนอนอยู่ในโรงพยาบาล ใกล้ๆ กันเขาพบ เบค ยืนเยี่ยมเขาอยู่ ฮัวหลางได้ยินเรื่องราวทั้งหมดจากเบค เขาตัดสินใจลุกจากเตียงโดยไม่สนใจพยาบาลและลงมาอ้อนวอนเบคให้ช่วยฝึกเขาให้แข็งแกร่งขึ้น

หลังจากออกจากโรงพยาบาล ฮัวหลางเริ่มฝึกฝนอย่างเข้มงวดแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพื่อโค่นจอมอสูรจิน ในการแข่งขัน ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6

2 ความคิดเห็น:

Telephone 550 กล่าวว่า...

ก็ดีนะ !แต่สำหรับคนที่ชอบเล่นนะ ดีมาก

adisak กล่าวว่า...

เหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น