วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประวัติ ตัวละครต่าง ๆ ชุดที่ 3

ชื่อ : Leo (ลีโอ)
สัญชาติ : เยอรมัน
รูปแบบการต่อสู้ : หมัดมังกรแปดปรมัตถ์
อายุ : 19

ลีโอเป็นลูกที่เกิดจากนักสำรวจชื่อก้องโลก กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารระดับสูงสุดขององค์กรพัฒนาชีวภาพ G Corporation

พ่อของลีโอ ซึ่งเธอนับถือและชื่นชมอย่างยิ่งได้หายสาบสูญไปในขณะที่ออกสำรวจตั้งแต่เธอยังเด็ก ทำให้เธอมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะเป็นนักสำรวจให้ได้อย่างพ่อ เธอเติบโตขึ้นเป็นคนที่เถรตรงและขวานผ่าซาก กับแม่ของเธอ แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขต้องจบสิ้นลงเมื่อแม่ของเธอถูกลอบสังหาร

จากความสูญเสียที่เกิดขึ้นทำให้เธอปิดกั้นทุกๆ คนออกไปจากชีวิต เพื่อทุ่มเทให้กับการสืบสวนตามล่าหาฆาตกรที่สังหารแม่ของเธอ และในเวลาไม่นานเธอก็ได้พบกับเบาะแสที่สำคัญที่สุดนั่นคือชื่อของ คาสึยะ มิชิมะ เจ้าของ G Corporation และเนื่องจาก G Corporation ถูกยกย่องจากทั่วโลกว่าเป็นผู้กอบ**้โลก ทำให้แผนการเปิดโปงต้องล้มเหลวลง

ทว่า ข่าวการจัดการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กโดยกลุ่มธุรกิจ Mishima Financial Group กระจายออกไป และคาสึยะ จะร่วมลงประลองด้วยตนเอง ลีโอจึงพบโอกาสเหมาะที่จะเป็นโอกาสเดียวในการล้างแค้นให้กับแม่ผู้ล่วงลับของเธอ


 ชื่อ : จูเลีย ชาง (Julia Chang)
สัญชาติ : สหรัฐอเมริกา
รูปแบบการต่อสู้ : กังฟูพื้นฐานฝ่ามือพญายม
อายุ : 20

ภายหลังจากรวบรวมข้อมูลที่สูญหายไปได้จนครบ จูเลีย ซาง ก็ทำการวิจัยโครงการปลูกป่าฟื้นฟูธรรมชาติจนแล้วเสร็จ และกลับสู่บ้านเกิดของเธอในอริโซน่า เพื่อไปพบกับผู้ให้ทุนสนับสนุนงานวิจัยของเธอ

หญิงชราคนหนึ่งผู้เป็นเจ้าของที่ดินผืนใหญ่ในอริโซน่า รอคอยการกลับมาของจูเลียอย่างใจจดใจจ่อ ว่ากันว่าเธอสามารถสื่อสารของวิญญาณแห่งธรรมชาติได้ และเธอคือผู้ที่เสนอจะช่วยเหลือจูเลียในการทำความฝันที่จะฟื้นฟูธรรมชาติให้เป็นจริง แต่ก่อนที่พวกเธอจะแยกจากกัน เธอได้บอกจูเลียถึงคำทำนายอันน่ากลัวไว้ว่า

“บัดนี้มารร้ายได้กลับมาจากขุมนรกแล้ว หากจิน คาซามะ และ คาสึยะ มิชิมะ โคจรมาพบกัน จะต้องหยุดยั้งการต่อสู้ของทั้งสองให้ได้”

จูเลีย แม้จะรู้สึกข้องใจในคำทำนาย แต่เมื่อเธอได้ยินข่าวการจัดงานประลองศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 ในระหว่างที่เดินทางกลับบ้าน เธอก็รู้ทันทีว่าสิ่งที่หญิงชราคนนั้นกล่าวไว้เป็นความจริง ดังนั้นจูเลียจึงตัดสินใจเขาร่วมในการประลองครั้งนี้


 ชื่อ : นีนา วิลเลียมส์ (Nina Williams)
สัญชาติ : ไอร์แลนด์
รูปแบบการต่อสู้ : ศิลปะการลอบสังหารพื้นฐานการหักกระดูก และไอคิโด
อายุ : 24

ในศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 นีน่าสามารถสะสางความแค้นส่วนตัวด้วยการโค่นน้องสาวของเธอ แอนนา วิลเลียมส์ ได้สำเร็จ

. หลังจากที่ภารกิจลุล่วงได้ไม่นาน จิน คาซามะ ได้ว่าจ้างนีน่าให้เข้ามาทำงานเป็นบอดี้การ์ดของเขา และ คอยสนับสนุนกองกำลังกำปั้นเหล็กของเขาในการยึดครองโลก เนื่องจากกรณีพิพาทอันรุนแรงระหว่างกลุ่มธุรกิจมิชิมะ กับ G Corporation ท้ายที่สุด ศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 จึงถูกจัดขึ้น

เพื่อขจัดอุปสรรคทุกอย่างที่จะขวางทางจิน นีน่าตัดสินใจเข้าร่วมในการประลองครั้งนี้


ชื่อ : แอนนา วิลเลียมส์ (Anna Williams)
สัญชาติ : ไอร์แลนด์
รูปแบบการต่อสู้ : ศิลปะการลอบสังหาร
อายุ : 22

หลังจากพ่ายแพ้อย่างหมดรูปให้กับพี่สาวและศัตรูตัวฉกาจของเธอ นีนา วิลเลียมส์ แอนนาได้ประกาศกร้าวที่จะชำระแค้นให้ได้ เพราะเธอไม่ต้องการให้เรื่องมันจบลงแบบนี้ แต่อย่างไรก็ดี นีนาได้หลบซ่อนตัวหายสาปสูญไปแล้ว

ครั้นได้ยินข่าวลือที่ว่านีนาได้ร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจมิชิมะ แอนนาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับ G Coperation


ชื่อ : โยชิมิสึ (Yoshimitsu)
สัญชาติ : ไม่มี (ต้นกำเนิดดั้งเดิม จากประเทศญี่ปุ่น)
รูปแบบการต่อสู้ : วิชานินจาชั้นสูง
อายุ : ไม่มีข้อมูลแน่ชัด

โยชิมิสึ เริ่มตระหนักถึงพลังด้านมืดจากดาบอาถรรพ์โยชิมิสึของเขาเองที่เริ่มจะแข็งขืนไม่ยอมฟังคำสั่งของผู้เป็นนายอีกต่อไป ในขณะที่เขาออกตามไล่ล่า ไบรอัน ฟิวรี่ เพื่อล้างแค้นให้กับลูกน้องในแกงค์ของเขาที่ถูกสังหาร

ดาบอาถรรพ์โยชิมิสึ เดิมนั้นมีไว้เพื่อสังหารมารร้าย ทว่มันเองก็ต้องการให้ผู้เป็นนายใช้มันกวัดแกว่งเพื่อหาโลหิตมาสังเวยคมของมัน และจนถึงบัดนี้ โยชิมิสึ ได้สะกดความกระหายเลือดของดาบอาถรรพ์ด้วยการสังหารผู้ที่มีจิตใจ**คนหนึ่ง ทว่า ความสมดุลของดาบได้ถูกล่วงล้ำไปแล้ว และหากทุกสิ่งยังดำเนินต่อไปเช่นนี้ ไม่ช้าความกระหายเลือดในตัวมันจะชักพามันไปหาเจ้าของคนใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้ โยชิมิสึ ได้ครอบครองดาบอีกหนึ่งเล่ม ที่มีอานุภาพเพียงพอจะสะกดอำนาจของดาบอาถรรพ์ไว้เพื่อหยุดยั้งความกระหายเลือดของมัน แม้ชั่วครู่ก็ยังดี

โยชิมิสึ ได้เข้าร่วมศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 ที่มีเหล่าผู้ที่มีจิตใจชั่วร้ายมารวมกัน เพื่อคืนสมดลให้กับดาบอาถรรพ์โยชิมิสึ


 ชื่อ : ไหล วู่หลง (Lei Wulong)
สัญชาติ : จีน
รูปแบบการต่อสู้ : หมัดเบญจวิถี
อายุ : 47

ไหล ได้ไล่ล่านักโทษแหกคุก เหวย เฟิง มายังญี่ปุ่น แต่โชคไม่ดีที่การสะกดรอยของเขาเกิดผิดพลาด และปราศจากเบาะแสเขาจึงต้องกลับฮ่องกงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทว่าสิ่งที่รอคอยการกลับมาของเขา คือบ้านเมืองที่กำลังระส่ำระสาย กลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อความเดือดร้อนไปทั่วเมืองอย่างสม่ำเสมอ ตำรวจทหารถูกยิงตายรายวัน ราวกับพายุที่โหมกระหน่ำ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังก็ไม่ใช่ใครอื่นใกล แต่เป็น MFG ทำให้ ไหล อู่หลง ตัดสินใจเข้าประลองในศึกราชันย์กำปั้นเหล็กเพื่อจับกุมจินในฐานะของอาชญากรตัวฉกาจผู้เป็นตัวการก่อความไม่สงบ


ชื่อ : ไบรอัน ฟิวรี่ (Bryan Fury)
สัญชาติ : สหรัฐอเมริกา
รูปแบบการต่อสู้ : คิกบอกซิ่ง
อายุ : 31


หลังจากซ่อมแซมแขนของเขาจนสมบูรณ์ ไบรอัน ฟิวรี่ ก็ตัดสินใจเข้าร่วมศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 เพื่อทดสอบสมรรถภาพของมัน อย่างไรก็ดี การไล่ล่าแบบกัดไม่ปล่อยของโยชิมิสึ ทำให้การทดสอบและความหวังที่จะปลดปล่อยพลังสูงสุดต้องชะงักลง ด้วยความผิดหวังและความแค้นนี้ ทำให้ในเวลาต่อมาไม่นานนัก ไบรอันเริ่มทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า

ด้วยพลังแห่งความเคียดแค้นและบ้าคลั่งเป็นแรงขับดัน เขาได้เข้าร่วมในทุกสมรภูมิทั่วโลก ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าจนเป็นผุยผง แต่อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมาไม่นานเขาก็รู้สึกเบื่อหน่ายและเหนื่อยล้าต่อสิ่งที่กระทำลงไปทั้งหมด

และในตอนนั้นเอง เขาก็ได้ยินข่าวของศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6  มันทำให้เขารู้สึกว่านี่คือสิ่งที่เหมาะสมกับอุปนิสัยอันบ้าคลั่งป่าเถื่อนของเขาอย่างที่สุด และเขาก็มุ่งหน้าไปยังสถานที่จัดการประลอง


ชื่อ : แจ็คหมายเลข 6 (Jack-6)
สัญชาติ : ไม่มีข้อมูล
รูปแบบการต่อสู้ : พลังป่าเถื่อน
อายุ : 0

หลังจากที่ แจ็คหมายเลข 5 กลับมาจากการเก็บรวบรวมข้อมูลในศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 มันก็เดินทางกลับสู่ห้องแล็บของ G Coporation ที่ซึ่งเจน กำลังพัฒนาระบบอัลกอริธึ่มสำหรับการต่อสู้ระดับสูงโดยอิงข้อมูลจากการรวบรวมงานวิจัยของมัน

ในเวลาต่อมา สงครามระหว่าง G Corporation กับ MFG ก็อุบัติขึ้น และ หุ่นยนต์รูปแบบแจ็คจำนวนมากก็ถูกปล่อยออกไปทั่วโลก จากรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันระบุว่า MFG กำลังมีดำเนินโครงการที่จะลอกแบบหุ่นเพชรฆาตเหล่านี้

จากความโกรธที่ใครบางคนพยายามจะลอกเลียนแบบแจ็คของเธอ ทำให้เจนโกรธแค้นอย่างยิ่ง และด้วยเหตุนี้เธอจึงส่ง แจ็คหมายเลข 6 ซึ่งเป็นแจ็ครุ่นใหม่ล่าสุ**อกไปสืบสวนที่มาที่ไปของรายงานดังกล่าว


ชื่อ : เครก มาดุค (Craig Marduk)
สัญชาติ : ออสเตรเลีย
รูปแบบการต่อสู้ : วาเล ทูโด
อายุ : 28

เครก มัลดูค ได้ต่อสู้อย่างหนักกับยอดนักมวยปล้ำ คิงก์ ในศึกราชันย์กำปั้นเหลกครั้งที่ 5 ชัยชนะ และ ความพ่ายแพ้ ไม่ได้อยู่ในสายตาของนักสู้ทั้งสองอีกต่อไป เมื่อพวกเขาค้นพบคำว่ามิตรภาพระหว่างลูกผู้ชายในการต่อสู้

ทว่าในระหว่างที่กลับสู่ห้องพัก เครกถูกลอบทำร้าย และเห็นเพียงด้านหลังของผู้ที่ลอบทำร้ายเขาเท่านั้นในขณะที่คนร้ายกำลังหนีไป เครกกล้าสาบานว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้มีรูปพรรณสัณฐานตรงกับ อาเมอร์ คิงก์ และเชื่อว่าคือคนเดียวกันอย่างแน่นอน

เมื่อตัดสินใจที่จะกระชากหน้ากากของมือสังหารตัวจริงให้ได้ เครกจึงร่วมมือกับเพื่อนร่วมสาบานของเขา คิงก์ ในการเข้าร่วมศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6


อ้าอินจาก  http://www.zone4.in.th/board/viewthread.php?tid=39058

4 ความคิดเห็น:

Kritsada.kum กล่าวว่า...

สวยมากเลยง่ะ สมแล้วที่ตั้งใจทำ

GARDTHAI กล่าวว่า...

เนื้อหาอ่าน ง่าย เข้าใจดีครับ ชอบ.

Unknown กล่าวว่า...

เลโอหญิงหรือชายเริ่่มงง

Unknown กล่าวว่า...

เลโอหญิงหรือชายเริ่่มงง

แสดงความคิดเห็น