วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประวัติ ตัวละครต่าง ๆ ชุดที่ 4

ชื่อ : คิงก์ (King)
สัญชาติ : เม็กซิโก
รูปแบบการต่อสู้ : มวยปล้ำ
อายุ : 30

มิตรภาพลูกผู้ชายใต้กล้ามเนื้อของคิงก์ และ เครก มัลดูค ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อครั้งศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5

เมื่อสิ้นสุดการประลองครั้งที่ผ่านมาก คิงก์สัมผัสได้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับ เครก และต้องระเบิดเสียงคำรามออกมาอย่างโกรธแค้นถึงขีดสุดเมื่อได้ยินว่ามือสังหารนั้นมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับ อาเมอร์ คิงก์ อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

"ยังจะมีไอ้**ตัวไหนที่ปลอมตัวได้ห่วยแตกแบบนี้อีก?!”

คิงก์ได้ตัดสินใจที่จะกระชากหน้ากากของคนร้ายที่ลอบทำร้ายเครก ในระหว่างนั้นเอง คิงก์ได้ยินว่าศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 กำลังจะอุบัติขึ้นในเร็วๆ นี้ เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมประลองพร้อมกับเครก


ชื่อ : อาเมอร์ คิงก์ (Armor King)
สัญชาติ : ไม่มีข้อมูลแน่ชัด
รูปแบบการต่อสู้ : มวยปล้ำระดับโปร
อายุ : ไม่มีข้อมูลแน่ชัด

ในระหว่างศึกราชันย์กำปั้นเหล็กกำลังดำเนินอยู่ อาเมอร์ คิงก์ ก็ได้ลอบทำร้าย เครก มัลดูค และหายตัวไปนับแต่นั้น

ชายผู้ซ่อนร่างอยู่เบื้องหลังหน้ากากเสือดาวสีดำ และ สวมเกราะเหล็กที่สง่างามในฐานะของ อาเมอร์ คิงก์ คนนี้เป็นใคร ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ คิงก์ เป็นแบบไหน และเหตุใดเขาจึงทำร้าย เครก?

ยังคงซ่อนตัวอยู่อย่งเป็นปริศนาแม้ว่าระฆังของศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 จะดังขึ้นแล้วก็ตาม


ชื่อ : คริสตี้ มองแตโร (Christie Monteiro)
สัญชาติ : บราซิล
รูปแบบการต่อสู้ : คาโปเอร่า
อายุ : 19

คริสตี้ เข้าร่วมศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 เพราะหวังว่าจะนำเงินรางวัลมาช่วยชีวิตปู่ของเธอ แต่เธอต้องพบกับความพ่ายแพ้และต้องกลับบ้านมือเปล่า ในการกลับสู่บ้านเกิดของเธอนั้น เธอได้รับข่าวร้ายว่าไม่ใช่แค่อาจารย์ของเธอเท่านั้นที่หายตัวไป แต่ เอ็ดดี้ ก็เช่นกัน

การกลับบ้านด้วยความผิดหวังและยังต้องเจอกับเรื่องที่ ปู่ของเธอ และ เอ๊ดดี้ หายสาบสูญไปเข้ามารุมเร้าดุจมรสุมอันไม่สิ้นสุด แต่เธอก็ได้รับเบาะแสจากโรงพยาบาลที่ปู่ของเธอรักษาตัวว่า ปู่ของเธอถูกย้ายไปยังสถานพยาบาลของกลุ่มธุรกิจมิชิมะแล้ว

. คริสตี้นั้นรู้ดีว่า เอ็ดดี้ยังมีเรื่องค้างคาใจอยู่กับ MFG แต่คนอย่างเขาการที่ไม่ติดต่อกลับมาหาเธอเลยต้องมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลอย่างแน่นอน ซึ่งตัวเธอเองก็ช่วยอะไรไม่ได้แต่สังหรณ์ว่ามีอะไรที่เลวร้ายอย่างที่สุดดอยู่เบื้องหลังการหายตัวของเอ็ดดี้

และในตอนนั้นเอง ทาง MFG ก็ประกาศเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 คริสตี้จึงตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อหาทางติดต่อกับ MFG ในการตามหาที่อยู่ของ เอ็ดดี้ และ ปู่ของเธอ


ชื่อ : เอ็ดดี้ กอร์โด (Eddy Gordo)
สัญชาติ : บราซิล
รูปแบบการต่อสู้ : คาโปเอร่า
อายุ : 29

ในศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 ได้สรุปทิ้งท้ายถึงเอ็ดดี้ไว้ว่า เอ็ดดี้ กอร์โด ตัดสินใจที่จะทำงานให้กับประธานคนใหม่ของ MFG จิน คาซามะ

“ผมขอร้องล่ะ มีแต่คุณเท่านั้นที่จะช่วยชีวิตอาจารย์ของผมได้ ได้โปรดเถอะ” และนี่ คือคำวิงวอนของเอ็ดดี้ ณ เวลานั้น

จินยอมรับคำร้องขอของเอ็ดดี้ ภายใต้เงื่อนไขว่าเอ็ดดี้จะต้องเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกกองกำลังกำปั้นเหล็กของเขา และในฐานะของสมาชิกกองกำลัง เขาจะต้องรับหน้าที่ในการทำลาายล้างทุกสิ่งทุกอย่างในทั่วทุกมุมโลก และในตอนนั้นเองศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 ก็ใกล้เข้ามาทุกขณะ


ชื่อ : กังริว (Ganryu)
สัญชาติ : ญี่ปุ่น
รูปแบบการต่อสู้ : ซูโม่
อายุ : 55

ระหว่างศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 กังริวได้บังเอิญหลงทางและเข้าไปในศูนย์วิจัยของ MFG โดยไม่ได้ตั้งใจ ภายในนั้นเขาได้พบแผ่นดิสก์ที่บรรจุข้อมูลของโปรแกรมการฟื้นฟูธรรมชาติเข้าพอดี ด้วยความหวังว่าในที่สุดเขาก็ได้ในสิ่งที่เขาต้องการที่เขาเชื่อว่าเหมาะสมที่สุดในการขอจูเลียแต่งงาน เขาจึงส่งผ่นดิสก์นี้ไปให้กับเธอ ทว่าจูเลียรับไว้แต่แผ่นดิสก์เท่านั้น

หลังจากนั้นกังริวได้กลับฮาวายและเริ่มต้นดำเนินธุรกิจร้านอาหาร โดยเน้นไปที่อาหารซูโม่ ภายใต้ชื่อ จังโค พาราไดซ์ ทว่า กิจการของเขามันไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง ในตอนนั้นเองเขาก็ได้ยินข่าวของศึกราชันย์กำปั้นเหล็กที่จะจัดขึ้นอีกครั้ง เขาจึงเล็งว่านี่คือโอกาสทองในการโปรโมท จังโค พาราไดซ์ ของเขากังริวตัดสินใจเข้าร่วมประลองเพียงเพื่อสิ่งนี้เท่านั้น



ชื่อ : บรู๊ซ เออร์วิน (Bruce Irvin)
สัญชาติ : สหรัฐอเมริกา
รูปแบบการต่อสู้ : มวยไทย
อายุ : 53

หลังจากที่เริ่มสนิทสนมกับคาสึยะ มิชิมะ ในศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 บรูซ เออร์วิน ตัดสินใจจะให้การสนับสนุนคาสึยะในแผนการยึดครอง G Corporation อย่างเต็มกำลัง และ หลังจากที่ทำสำเร็จคาสึยะก็ได้ควบคุมองค์กรนี้อยู่หลังม่านภายในห้องประตูปิดตายที่ใครก็ไม่อาจล่วงล้ำได้

เมื่อ G Corporation ประกาศสงครามกับ MFG และบรูซ ในฐานะคนสนิทของคาสึยะ ได้นำหน่วยรบอันแข็งแกร่งที่ขึ้นตรงต่อคาสึยะทำสงครามกับ MFG ไปทั่วโลก และไม่ช้า G Corporation ก็ดำเนินการขั้นสุดท้ายในการกวาดล้าง MFG ด้วยการตั้งค่าหัวจินในราคาที่สูงลิ่ว และเพื่อเป็นการตอบโต้ ทาง MFG ก็เริ่มแสดงการเคลื่อนไหวด้วยการประกาศเปิดศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6

บรูซ เออร์วิน จึงเข้าร่วมการประลองนี้เพื่อจับตัวจินมาให้กับคาสึยะ



ชื่อ : เบ๊ก โด ซัง (Baek Doo San)
สัญชาติ : เกาหลีใต้
รูปแบบการต่อสู้ : เทควันโด
อายุ : 48

เบ๊ก เข้าร่วมในศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 พร้อมด้วยลูกศิษย์ของเขา ฮัวหลาง แต่อย่างไรก็ดี เบ๊กได้ถอนตัวออกจากการประลอง เมื่อเขาเห็นว่าฮัวหลางได้พ่ายแพ้ให้กับคู่ปรับคนสำคัญของเขา จิน และบาดเจ็บสาหัส เบ๊กจึงรีบไปเยี่ยมฮัวหลางยังโรงพยาบาล ถึงแม้อาการของฮัวหลางจะดูไม่หนักหนาสาหัสภายหลังได้รับการรักษา แต่เขาก็ยังคงไม่ได้สติ เบ๊กจึงโทษตนเองว่าเป็นอาจารย์ที่ไม่เอาไหน

3 วันต่อมา ฮัวหลาง เริ่มได้สติทีละน้อยๆ พวกเขาได้พูดคุยถามไถ่ถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ฮัวหลางจึงบอกเบ๊กว่าเขาไม่ใช่ต้องการแค่การพักฟ้น แต่ยังต้องการแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้ด้วย

เบ๊ก สัมผัสได้ถึงความแน่วแน่อันแรงกล้าที่ออกมาจากฮัวหลาง เขาจึงตัดสินใจที่จะถ่ายทอดกสิ่งทุกอย่างที่เขารู้ เบ๊ก แและ ฮัวหลาง จึงเดินทางกลับเกาหลี และเริ่มเก็บตัวฝึกฝนอย่างหนัก อย่างไรก็ดีข่าวของศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 ก็ถูกประกาศจากกลุ่มธุรกิจมิชิมะ และเบ๊ก ได้ตัดสินใจจะเข้าร่วมประลองครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมาตลอดชีวิต


อ้าอินจาก http://www.zone4.in.th/board/viewthread.php?tid=39058

1 ความคิดเห็น:

GARDTHAI กล่าวว่า...

ชอบครับ จัดเรียง ตัวละคร ที่ มีความสำพันธ์กัน ให้อยู่ ใกล้กัน เพื่ออ่านแล้ว รู้สึก ต่อเนื่อง.

แสดงความคิดเห็น