วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตัวละคร tekken

1. Hero หรือที่เรียกกันว่า “พระเอก” ซึ่งจะเป็นฝ่ายธรรมะ และเป็นปรปักษ์กับฝ่ายอธรรมอย่างชัดเจน บุคลิกจะเป็นคนที่ดูมุ่งมั่น เก่งกาจ ต่อสู้เพื่อคงไว้ซึ่งความดี เสียสละ สามารถช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากได้เสมอ แต่จะแฝงไปด้วยความเศร้าบนใบหน้าเนื่องด้วยเหตุการณ์ต่างๆในอดีตที่ฝังใจ

2. Rival หมายถึง คู่แข่ง คู่ปรับ ของพระเอก จะมีความสามารถใกล้เคียงกัน บางทีจะอยู่เคียงข้างพระเอกเสมอเมื่อเกิดเหตุการณ์คับขัน บุคลิกจะดูแล้วเป็นมิตร เก่งกาจ และใบหน้าที่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ขี้เล่นเล็กน้อย

3. Heroine หมายถึง “นางเอก” โดยส่วนมากแล้วจะมีความเกี่ยวข้องกับพระเอกอย่างใกล้ชิด เช่น เป็นคนรัก เป็นน้องสาว เป็นต้น ซึ่งนางเอกจะมีความโดดเด่นไม่เท่าพระเอก บุคลิกจะเป็นคนร่าเริงสดใส เป็นมิตร แต่ก็จะแฝงไปด้วยความทุกข์ใจในอดีตลึกๆในใจ

4. Good girl จะเป็นตัวละครที่เข้ามาสร้างสีสันต์ในเกมดูมีชีวิตชีวาขึ้น บุคลิกจะเป็นคนน่ารัก สดใส ขี้เล่น แต่ซ่อนฝีมือการต่อสู้อันร้ายกาจเอาไว้ มีความเร็วเป็นเลิศ ต่อสู้เพื่อความดี แม้จะไม่มีปมหลังอดีตอันฝังใจก็ตาม

5. Bad girl เป็นตัวที่สีสันต์ให้กับเกมอีกเช่นกัน โดยจะเป็นตัวละครที่ดูภายนอกแล้วจะเป็นผู้หญิงที่มีแรงดึงดูดทางเพศสูง สวย แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น เก่งในเรื่องการใช้เสน่ห์อันยั่วยวนของตนเองเพื่อใช้ในการต่อสู้ จะเป็นตัวละครที่ไม่ใช่คนดีนัก แต่ก็ไม่ใช่คนเลว สามารถอยู่ฝ่ายใดก็ได้ในเวลาที่เหมาะสม

6. School girl ตัวละครที่อยู่ในชุดนักเรียน โดยมากจะเป็นเกมต่อสู้ที่มาจากประเทศญี่ปุ่นที่จะมีตัวละครประเภทนี้ ซึ่งจะมีบุคลิกสดใส ร่าเริง ว่องไว บอบบางแต่ไม่อ่อนแอ

7. Fanboy/Fangirl ตัวละครที่หลงใหล และชื่นชอบในตัวพระเอกหรือนางเอกเหมือนเป็นวีรบุรุษ วีรสตรีประจำใจตนเอง โดยพยายามที่จะเลียนแบบเพื่อให้ตนเองเป็นเหมือนคนที่คลั่งไคล้ ดังนั้นการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ออกมาจะมีท่วงท่าคล้ายคลึงกับพระเอกหรือนางเอกของเกม

8. Strong, silent type เป็นตัวละครที่มีบุคลิกลึกลับ น่าค้นหา เงียบ แต่มีฝีมือมาก หรือที่เรียกกันง่ายๆว่าพวก “พูดน้อย ต่อยหนัก” จะมีทั้งฝั่งธรรมะ และอธรรม ถ้าอยู่ฝั่งธรรมะ จะเป็นตัวละครลึกลับที่คอยช่วยเหลือพระเอกอยู่ห่างๆ ส่วนถ้าอยู่ฝ่ายอธรรมก็จะเป็นตัวละครที่เป็นลูกน้องคนสนิทของหัวหน้าใหญ่ ที่คอยรับคำสั่งและปฏิบัติตามอย่างจงรักภักดี


9. Loud, self-assured type เป็นตัวละครที่เสียงดัง โวยวาย พูดมาก ขี้โม้ ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร หลงตัวเอง แต่มักจะเสียเชิงในการต่อสู้อยู่บ่อยๆ บุคลิกจะแสดงออกมาด้วยการยิ้ม และหัวเราะเสียงดังอยู่บ่อยครั้ง

10. Narcissist คือตัวละครที่มีความคล่องแคล่วว่องไว และเชี่ยวชาญในการต่อสู้ สามารถพลิกแพลงท่าทางได้มากมาย บุคลิกจะแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวเองที่มีอยู่สูง

11. Rich & Wealthy เป็นตัวละครที่ดูดี แต่งกายดี เพราะมาจากตระผมลที่ร่ำรวย หรือตระผมลที่มีเชื้อสายราชวงศ์ บุคลิกจะหยิ่งทะนงในฝีมือ และชาติตระผมลของตนเอง แต่จะมีสัมมาคารวะ รู้จักกาลเทศะ เพราะได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างดี

12. Large fighter หรือที่เรียกง่ายๆว่า นักสู้ตัวใหญ่ ซึ่งจะมีพละกำลังมาก แต่มีความเชื่องช้าในตัวเองมาก บุคลิกจะดูแล้วไม่ฉลาดนัก โดยตัวละครประเภทนี้มันได้รับความนิยมจากผู้เล่นเกมมือใหม่ เพราะเล่นง่ายที่สุด

13. Geezer คือ “ผู้เฒ่า” ด้วยความที่มีอายุมากจึงแอบแฝงไปด้วยความลึกลับมากมายในท่วงท่า และแววตา ส่วนใหญ่มันจะเป็นคนเชื่อสายทางเอเชีย เพราะมีศิลปะการต่อสู้ที่เก่าแก่ ยาวนาน และตัวละครตัวนี้ จะมีตัวละครตัวอื่นในเกมเป็นลูกศิษย์อยู่เสมอ

14. Freak คือ พวกตัวประหลาด มนุษย์ประหลาด มนุษย์กลายพันธุ์ จะเป็นตัวละครที่ยังคงความเป็นมนุษย์อยู่บางส่วน ผสมผสานกับสิ่งอื่นที่ไม่ใช่มนุษย์

15. Animal/Humanoid คือสัตว์ หรือครึ่งคนครึ่งสัตว์ ซึ่งจะมีความนึกคิดคล้ายคลึง หรือเช่นเดียวกับมนุษย์ โดยจะใช้วิธีการต่อสู้ของสัตว์นั้นๆ มาเป็นท่าทาง และอาวุธในการต่อสู้

16. Joke character คือ ตัวตลก ซึ่งไม่ได้หมายถึงรูปร่างหน้าตาที่ตลก แต่เป็นวิธีในการต่อสู้ในเกมที่บางท่าทางนั้นถ้าแม้จะดูแล้วจริงจังมาก แต่ก็ไร้สาระ ท่าดีทีเหลว ไร้ประโยชน์ แต่ตัวละครชนิดนี้ มันจะมีทีเด็ดแอบแฝงอยู่ภายใต้ความไร้สาระนั้น

17. Famous Action Movie Star คือตัวละครที่ออกแบบมาลอกเลียนแบบดารานักแสดงชื่อดัง โดยส่วนใหญ่จะเป็นดาราในภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการต่อสู้ เช่น เฉินหลง บรู๊ซลี เป็นต้น โดยจะเลียนแบบท่าทางจากดาราคนนั้น ซึ่งนำมาจากภาพยนตร์ที่ดาราคนนั้นแสดงแล้วโด่งดัง อีกทั้งยังออกแบบบุคลิกรูปร่างหน้าตาให้คล้ายคลึงกับดาราผู้นั้นด้วย

18. Wrestler นักมวยปล้ำ ในที่นี้คือนักมวยปล้ำแบบอเมริกัน โดยตัวละครจะออกแบบมาให้อิงข้อมูลจากท่าทางการปล้ำจริงๆ หรืออาจจะนำนักมวยปล้ำที่มีอยู่จริงมาเป็นต้นแบบ

19. Villain คือ ตัวร้าย คนเลว จะเป็นตัวที่มีความฝีมือสูงมาก สามารถที่จะทำความเลวได้ทุกรูปแบบโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้าง แต่ตัวละครนี้จะยังไม่ใช่หัวหน้าใหญ่ จะเป็นเพียงลูกน้องคนสนิทของหัวหน้าใหญ่เท่านั้น โดยประวัติความเป็นมาของตัวละครประเภทนี้มักจะลึกลับ และมีที่มาที่ไปแปลกแตกต่างจากตัวละครตัวอื่น

20. Sub-boss คือรองหัวหน้า เปรียบเสมือนมือขวาของหัวหน้าใหญ่ โดยในการเล่นนั้น ผู้เล่นจะต้องสู้กับตัวละครชนิดนี้ก่อนที่จะไปต่อสู้กับหัวหน้าใหญ่ รองหัวหน้าจะมี 2 ลักษณะคือ Creature variation คือลักษณะที่เป็นสัตว์ประหลาด โดยทั่วไปแล้วถ้าหัวหน้าใหญ่เป็นมนุษย์ รองหัวหน้าจะเป็นลักษณะนี้ อีกประเภทหนึ่งคือ Human variation คือลักษณะที่เป็นมนุษย์ กฎเกณฑ์จะต่างกับข้อแรกคือ ถ้ารองหัวหน้าเป็นลักษณะนี้ โดยส่วนมากหัวหน้าใหญ่จะเป็นสิ่งที่ไม่ใช่คน

21. Boss หัวหน้าใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วถ้าเนื้อหาเกมเกี่ยวกับการจัดแข่งขันการต่อสู้ ผู้ที่สนับสนุนจัดให้มีการแข่งขันก็คือตัวหัวหน้าใหญ่นั่นเอง แต่ถ้าเนื้อเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน เช่นมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการล้างแค้น หัวหน้าใหญ่จะเป็นผู้ควบคุมอำนาจทั้งหมดของฝ่ายอธรรม และเป็นปรปักษ์โดยตรงกับพระเอก บุคลิกของหัวหน้านั้นก็แล้วแต่เนื้อหาของเกมว่าเป็นอย่างไร แต่ไม่ว่าจะมีบุคลิกเช่นไร หัวหน้าใหญ่ก็คือตัวละครที่มีความสามารถมากที่สุดในเกม แต่จะสร้างจุดอ่อนเล็กๆซ่อนไว้เพื่อให้สามารถที่จะเอาชนะได้

อ้าอินจาก http://www.tekkenthailandz.com/board/index.php?topic=215.0

3 ความคิดเห็น:

Kritsada.kum กล่าวว่า...

ตัวละครสวยจัง

Telephone 550 กล่าวว่า...

ดีนะ ตั้งใจมากๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนทำ blog นี้ เก่งมากครับ ทุ่มเทด้วย ส่วนตัวชอบ ตัวละคร บุคลิกลึกลับ

แสดงความคิดเห็น